Lượt xem: 326

Phát huy hiệu quả Đội xe ôm phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội thị trấn Châu Thành

Là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của huyện Châu Thành, thời gian qua, thị trấn Châu Thành đã nỗ lực phát huy tiềm năng, lợi thế của mình và tạo được những bước chuyển mình mạnh mẽ, tình hình an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn được giữ vững ổn định, tuy nhiên từng lúc từng nơi vẫn còn diễn biến phức tạp. Trước tình hình đó, Công an thị trấn Châu Thành đã xây dựng mô hình Đội xe ôm phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội vào tháng 5-2020. Dù chỉ mới hoạt động hơn 1 năm, nhưng mô hình này đã phát huy hiệu quả.

 


Ra mắt Đội xe ôm phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội thị trấn Châu Thành vào tháng 5-2020. Ảnh Thu Ngân

 

    Điển hình là các thành viên trong đội xe ôm đã cung cấp rất nhiều nguồn tin, trong đó có 16 nguồn tin có giá trị liên quan đến trật tự xã hội và trật tự, an toàn giao thông, giúp cho Công an thị trấn kịp thời xác minh làm rõ, điều tra xử lý đúng theo quy định pháp luật.

    Khi thành lập, Đội xe ôm phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội chỉ với 15 thành viên, nay đã tăng lên 18 thành viên là những người trực tiếp hành nghề xe ôm trên địa bàn thị trấn dưới sự điều hành, quản lý của UBND và trực tiếp là Công an thị trấn Châu Thành. Mô hình này hoạt động trên tinh thần tự nguyện giữa các thành viên, nhiệm vụ của các thành viên trong đội xe ôm trong quá trình đón khách là nêu cao tinh thần cảnh giác, đoàn kết, hỗ trợ nhau nắm bắt tình hình an ninh trật tự địa bàn, hoạt động của các loại tội phạm, tệ nạn xã hội trên các tuyến giao thông để kịp thời phản ánh cho công an và chính quyền địa phương có biện pháp phòng ngừa và ngăn chặn, kịp thời giải quyết.

    Bên cạnh đó, Đội xe ôm còn phối hợp với Công an thị trấn tham gia tuần tra kiểm soát, phổ biến, tuyên truyền nâng cao ý thức phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội, Luật Giao thông đường bộ và các quy định của pháp luật đến quần chúng nhân dân. Ông Lê Văn Đức, sinh năm 1970 là Đội phó Đội xe ôm phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội chia sẻ: “Tham gia vào Đội xe ôm phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội thị trấn Châu Thành ngay từ khi thành lập, tôi rất vui mừng vì được góp một phần sức mình xây dựng quê hương, tôi luôn theo dõi, cung cấp thông tin tố giác tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật chính xác, kịp thời cho Công an thị trấn để giữ vững trật tự an toàn ở địa phương”.

    Ông Hồ Văn Chợ, sinh năm 1951 - Đội trưởng Đội xe ôm phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội thị trấn Châu Thành cho biết: “Hằng tháng từng thành viên sẽ đóng góp 30 ngàn đồng để làm quỹ hỗ trợ tiền xăng cho các thành viên tham gia thực hiện chuyến xe tình thương với trên 90 lượt chở miễn phí người bệnh là hộ nghèo, người khuyết tật và những hộ hoàn cảnh khó khăn khi xuất viện về đến tận nhà”.

    Đồng chí Nguyễn Văn Cười - Phó trưởng Công an thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành cho biết thêm: “Thông qua mô hình Đội xe ôm phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội đã mang lại nhiều kết quả đáng kể, góp phần làm giảm tội phạm, tệ nạn xã hội cũng như tình trạng trộm cắp tài sản, nhất là trộm chó, trộm cắp vặt, các hành vi đánh bạc trái phép, qua đó đảm bảo trật tự, an toàn xã hội tại ấp, góp phần xây dựng mối quan hệ đoàn kết gắn bó, phát huy hiệu quả trong công tác đấu tranh phòng ngừa, xử lý kịp thời các đối tượng vi phạm pháp luật”.

    Trong thời gian tới, Đội xe ôm phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội thị trấn Châu Thành, tiếp tục tập trung nâng cao ý thức cảnh giác trong công tác phòng, chống và tố giác tội phạm. Đặc biệt xây dựng lực lượng xe ôm ngày càng văn minh, tiến bộ và an toàn. Mỗi một thành viên của Đội xe ôm phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội luôn nâng cao tinh thần cảnh giác trong các công tác phòng, chống tội phạm, cũng như tự cảnh giác và chủ động trong mọi tình huống, góp phần giữ gìn an ninh trật tự, an toàn xã hội tại các địa phương.

Trần Thu Ngân



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 30
  • Hôm nay: 2409
  • Trong tuần: 72,836
  • Tất cả: 11,804,843